ĐI ĐÂU - CHƠI GÌ - ĂN GÌ TRONG 7 NGÀY Ở SEOUL

Chủ Để: DU LỊCH HÀN QUỐC

Chi phí du lịch Seoul có “khủng” như bạn nghĩ? Làm thế nào để tiết kiệm tối đa mà vẫn hoàn thành được lịch trình du lịch hàn quốc tự túc đầy hứng khởi? Bỏ túi ngay những kinh nghiệm thật hay ho từ review chuyến du lịch 7 ngày tự túc ở Seoul, Hàn Quốc của bạn Trang Thu nhé!

Lưu ý: Chi phí các dịch vụ, hoạt động trong chuyến đi có thể thay đổi tuỳ thời điểm.

con đường seoul mùa thu

Nhiều bạn hỏi quá nên mình chia sẻ album này là tất tần tật kinh nghiệm du lịch tự túc Hàn Quốc của mình nhé. Mình đi Hàn là lần đầu tiên, và hoàn toàn là do bé em mới đi về kể đợt này đang vắng khách du lịch, mà đang dễ đi lắm nên quắn lên mà đi thôi.

Chuẩn Bị Gì Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc Tự Túc?

1. Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc

Bạn cần chuẩn bị:

• Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng.

• Chứng minh công việc thì chỉ cần hợp đồng lao động.

• Đơn xin nghỉ phép và sổ tiết kiệm có ít nhất 100.000.000đ.

Năm nay, tỉ lệ đậu visa Hàn cao và hồ sơ đơn giản hơn rất nhiều. Chi phí làm visa dao động từ 1tr-2tr5 tuỳ bạn chọn làm dịch vụ hay tự xin nha. Visa sau khi nộp hồ sơ thì tầm 8 ngày không tính thứ Bảy, Chủ Nhật là có kết quả.

2. Mua Vé Máy Bay

Giá vé máy bay đi Hàn Quốc thực ra không mắc chút nào đâu, chỉ tầm 4.000.000đ đến 5.000.000đ cho vé khứ hồi nếu đặt vé sớm. Bạn nào đặt vé gấp như mình thì chi phí sẽ là 6.500.000đ, bao gồm 15kg hành lý ký gửi chiều đi và 25kg hành lý ký gửi chiều về.

3. Đặt Phòng Khách Sạn Ở Seoul

Trong lịch trình đi Seoul 7 ngày này, mình chọn khách sạn K-guesthouse Myeongdong 4.

Ưu điểm: vị trí đắc địa, sầm uất và gần các địa điểm vui chơi. nhân viên nhiệt tình, bao bữa sáng, giá bình dân.

Nhược điểm là rất bé, lễ tân chỉ làm từ 8h-23h, dọn phòng thì 3 ngày mới dọn phòng 1 lần nên các bạn chú ý tự giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ nha. Tuy nhiên, với giá 1.500.000đ/phòng/3 người cho khách sạn ở khu trung tâm Myeongdong thì theo mình là khá ổn.

4. Mua Vé Tàu Arex

Nếu mua vé tàu Express để từ sân bay Incheon về tới ga Seoul thì chi phí là 162.000đ. Tuy nhiên,  bạn có thể đặt tại Klook với giá chỉ 132.000đ thôi. Tới Seoul Station, đổi line tàu đi về Myeongdong nha (phí thêm 25.000đ).

5. Mua Sim 4G Hàn Quốc

SIM 4G ở Hàn Quốc có giá khá “chát” là 800.000đ. Nếu đi nhóm đông, bạn nên mua 1 sim rồi thuê cục phát wifi cho cả nhóm xài sẽ tiết kiệm hơn vì 3G của sim này thoải mái ko giới hạn dung lượng.

6. Mua Trước Vé Vào Cổng Hay Tour Tham Quan

Vì thời gian đi chơi cũng eo hẹp và ngại xếp hàng nên mình có đặt trước tour tham quan Đảo Nami (mùa thu đẹp ngất ngây) và vé vào cổng Everland – đây là một trong những công viên chủ đề lớn và nổi tiếng nhất Hàn Quốc, bên cạnh Lotte World.

Với 2 địa điểm này thì mình chọn đi tour trong ngày. Xe đưa đón sẽ tới gần khách sạn, bạn đi bộ một chút là được. Xe sẽ đưa mình đến điểm chơi, đưa vé vào cổng, còn lại là thời gian tự do vui chơi chụp hình của mình, chỉ cần đảm bảo đến đúng giờ tập trung lúc về thôi nhé.

Vé tham quan Đảo Nami và Everland không phải là vé mở, có nghĩa là bạn bắt buộc phải đi đúng , nếu không sắp xếp được đúng ngày thì phải mail trước để người ta đổi lịch cho mình nha.

đảo nami vào mùa thu

Thuê Hanbok thì mình mua voucher trước, đến tiệm đưa mã cho người ta là được nhé. Tiệm này ở ngay giữa mấy chỗ cung điện, làng cổ nên đi tiện lắm nha. Thay đồ xong là đi bộ tới mấy chỗ đó chụp hình gần lắm, mở map ra đi bộ thui. Được cái mặc đồ hanbok thì vào mấy chỗ cung điện được miễn phí vé vào cổng nhé!

chụp hình với hanbok

Tất cả chi phí mình kể trên đều là đặt trước nhé. Tổng cộng của mình là 11.000.000đ. Nếu canh được vé máy bay giá rẻ và book phòng sớm có thể tiết kiệm được thêm 1.000.000đ đến 2.000.000đ nữa.

Chi Phí Du Lịch Hàn Quốc Tự Túc 7 Ngày

Đây chỉ là chi phí ước chừng của mình thôi chứ không phải là chi phí cố định vì nó còn tuỳ thuộc vào cách chi tiêu của bạn nữa.

Mình đổi tiền trực tiếp từ VND qua KRW và mang theo 1 ít USD, nhưng so sánh ra thì đổi trực tiếp sang KRW lợi hơn nhé. Mình đổi chỉ 500.000 won(~10 triệu VND). Còn mua sắm mình cà thẻ. Còn lại ăn uống, đi lại, mua vớ vẩn ở chợ, lề đường thì mình dùng tiền đổi. Mình ăn uống tẹt ga, đi lại, chi phí cho chuyến du lịch Seoul 7 ngày của mình tầm 6 triệu nha, chưa tính tiền mua quà về cho gia đình, đám bạn đông đúc ở nhà.

Lưu ý: Đây là mình tính chi phí khi đi 3 người. Nếu đi đông hơn sẽ rẻ hơn xíu nha. Túm lại là bạn hoàn toàn có thể đi Hàn với chi phí tầm 15-16tr nhé.

Phương Tiện Di Chuyển Ở Seoul, Hàn Quốc

Đi lại mình chủ yếu đi bằng tàu điện. Các tuyến tàu cực nhiều, rối mắt lắm nhé. Đi đâu mình lên Google để xem hướng dẫn cụ thể của người đã có kinh nghiệm đi Hàn Quốc tự túc; còn không cứ search trạm cần đến rồi tải app Subway Seoul về là có chỉ hết nha.

Đi đâu gần thì đi taxi ngắm thành phố cũng ổn lắm nè. Giá cũng không mắc lắm. Giá mở cửa là 3000 KRW nhưng đi cũng được lâu mới nhảy thêm nè, đi tầm 4 người thì đi taxi có khi bằng giá tàu điện (nếu đi gần) nhé, chạy đường vắng bao nhanh.

Cẩm Nang Ăn Uống Trong 7 Ngày Ở Seoul

Nước Giải Khát Hàn Quốc

Mình đi mùa lạnh nên không có uống nước nhiều lắm. Chỉ có mấy loại trà sâm, trà không đường thì uống ok thơm thôi. Vote cho sữa chuối nhé. Nước thì tầm giá 20.000đ đổ lên thôi ít có cái nào rẻ hơn lắm.

dâu tây ở hàn quốc

đồ ăn trong cửa hàng tiện lợi seoul

Món Ăn Vặt

Đồ ăn lề đường bên này nhiều, phải nhiều ngang ngửa Thái, đồ ăn chất lượng, giá tầm 100.000đ đổ lên (khu Myeongdong). Nếu bạn muốn ăn rẻ hơn thì đến gần cung điện và khu Hongdae nhé.

đồ ăn vặt đường phố seoul

đồ ăn vặt seoul

ẩm thực đường phố seoul

Món Ăn Chính

Khẩu phần ở Hàn Quốc cực kì nhiều, đi 3 người thì kêu 2 phần là ăn no lắm, dư luôn đó nha. Quanh khu Myeongdong rất là nhiều quán ngon, đủ loại đủ món. Bạn nên thử canh xương bò nha, cực ngon.

Khu Hongdae thì có thịt nướng ngon, rẻ, quán đó nổi tiếng lắm search google là ra chỉ đường nhé, cứ ghi thịt nướng Hongdae là ra. Chi phí cho một bữa ăn 3 người là khoảng 500-1.500k tuỳ tiệm.

ẩm thực ở khu hongdae

ăn thịt nướng ở seoul

Trái cây ở Hàn Quốc khá đa dạng và đặc biệt là ngon-bổ-rẻ. Có dâu, kiwi, hồng khô là những món mà bạn không được phép bỏ qua đâu nhé!

tiệm trái cây ở seoul

ly dâu tây và kem tại seoul

Mua Sắm

Hàn Quốc là thiên đường mĩ phẩm, đặc biệt mặt nạ, xứ sở các loại mặt nạ luôn, mặt nạ gì cũng có, giá lại cực rẻ. Mĩ phẩm, sản phẩm chăm sóc da thì bao la, cho bạn tha hồ lựa chọn. Bạn nào thích “săn” quần áo độc lạ hay đồ hiệu thì nhất định phải đi Seoul tự túc một lần.

con phố shopping tại seoul

phố mua sắm tại seoul vào buổi tối

Trong nhà, ngoài phố, ở đâu bạn cũng tìm thấy được góc ảnh “chất” để check-in.

cánh đồng cỏ lau tại công viên haneul

Công viên Haneul đẹp như trong phim điện ảnh là đây!

một con đường của seoul

Cảnh đẹp bất chấp thời tiết.

tranh bích họa tại seoul

Tranh tường “hường phấn” phù hợp cho mấy bạn thích xì-tai nữ tính.

Những Lưu Ý Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc 7 Ngày

• Lúc ra sân bay về Việt Nam, bạn hãy ra sớm tầm 5-6 tiếng nhé, vì sân bay rất to mà từ trong Ga Seoul đến sân bay là tầm 1 tiếng- 1 tiếng rưỡi rồi ạ. Xong sau khi check in đến chỗ ra máy bay cũng rất xa, đi bộ cũng lâu nữa nên tốt nhất là nên trừ hao nhé.

• Các bạn nên đi bus nha, vì bus không bị vội giờ giấc, mà đỡ phải mang vác vali nhiều khi đổi trạm như tàu điện, bus rất là thoải mái luôn, như xe chất lượng cao ở mình, lên xe có thể ngủ xíu, hơn tiếng là tới thẳng sân bay nhé. Giá bus là 190.000đ, taxi từ Myeongdong đến Ga Seoul là 100.000đ nhé. Tới sân bay chờ xíu được check-in là vào trong có ghế cho mình nghỉ ngơi.

• Nếu đi theo nhóm đông người, bạn có thể dùng dịch vụ đưa đón sân bay bằng xe riêng, vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm chi phí nhé.

Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc 7 ngày này, hi vọng rằng bạn có thể lên kế hoạch du lịch Seoul tự túc thật phù hợp và tiết kiệm. Cũng đừng quên xem thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc ở Blog của Cùng Đi Du Lịch để khám phá thêm nhiều điểm đến, bí kíp du lịch siêu HOT nhé!

Let Me Travel - Cùng Đi Du Lịch!